Blog

Latest Updates and News

Thẩm định dự án Khu nhà ở thương mại Quảng Bình

THẨM ĐỊNH PHÁP LÝ DỰ ÁN NHÀ Ở THƯƠNG MẠI TẠI QUẢNG BÌNH

Thẩm định pháp lý tại Quảng Bình được thực hiện bởi đội ngũ Luật sư, Chuyên viên của BGILAW. Những vấn đề cần lưu ý khi thực địa M&A

Tóm tắt bối cảnh vụ việc

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN V là một công ty bất động sản lớn trên thị trường. Hiện nay, công ty đang có mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động bất động sản. Do đó, công ty đang lên kế hoạch mua lại Dự Án Khu nhà ở thương mại tại thị trấn Kiến Giang và xã Liên Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Tỉnh Quảng Bình (Sau đây gọi tắt là “Dự Án”) 

Dự án được thực hiện bởi chủ đầu tư là liên danh Công ty A và Công ty X. Hai công ty này đều thuộc loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. CÔNG TY X được thành lập bởi CÔNG TY A và cá nhân B. Trong đó, tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của CÔNG TY A và cá nhân B lần lượt là 99% và 1%.

Thẩm định pháp lý tại Quảng Bình
Sơ đồ mối quan hệ giữa Liên danh Chủ đầu tư và Doanh nghiệp Dự án

Sau khi thực hiện Dự án, Liên danh Chủ đầu tư quyết định chuyển nhượng toàn bộ. Nhận thấy cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn, CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN V lên kế hoạch cho việc nhận chuyển nhượng.

Nội dung công việc BGILAW thực hiện khi Thẩm định pháp lý tại Quảng Bình

Việc nhận chuyển nhượng và tiếp tục đầu tư Dự án có thể đem lại khá nhiều rủi ro về mặt pháp lý. Với mục đích tối ưu hoá cơ hội đầu tư và tránh mọi rủi ro có thể phát sinh, Khách Hàng cần một công ty luật chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về: 

(i) Bất Động Sản (M&A); Đầu tư, Tài chính, Cơ cấu Vốn, Huy Động Vốn cho Doanh Nghiệp, nhất là Doanh nghiệp Bất Động Sản; 

(ii) Chuyển Nhượng Dự Án chuyển nhượng phần vốn góp (M&A); 

(iii) Rà soát, thẩm định về mặt pháp lý, tư vấn cấu trúc để Giao Dịch Tái Cấu trúc,…

Với tất cả các nhu cầu trên, BGILAW tự tin đều có thể đáp ứng. Chúng tôi luôn nỗ lực trở thành đối tác chuyên nghiệp mà mọi khách hàng cần.

Thẩm định pháp lý tại Quảng Bình
Đoàn công tác của BGILAW trực tiếp làm việc với Liên danh Chủ đầu tư Dự án và cơ quan nhà nước

Về nhân sự thực hiện

Công ty Luật TNHH BGI và Cộng Sự được thành lập và điều hành bởi Luật sư Bùi Thanh Lam. Ông Lam có gần 20 năm kinh nghiệm là Luật sư, Giám đốc khối pháp chế và tuân thủ. Cụ thể là tại các Định chế tài chính lớn như Tập Đoàn Bảo Việt, Ngân hàng Quân Đội,… Ngoài ra, ông còn đồng thời là Luật sư chuyên nghiệp tại hãng Luật DIMAC. Bên cạnh đó, ông còn là thành viên của Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam, Đoàn Luật Sư Hà Nội,…

Thẩm định pháp lý tại Quảng Bình
Luật sư Bùi Thanh Lam trực tiếp khảo sát Dự án và làm việc với Liên danh Chủ đầu tư

Ngoài ra, nhân sự hỗ trợ thực hiện Thẩm định pháp lý Dự án là Bà Ngô Thị Huyền Trang. Bà Trang là Trợ lý Luật sư chính tại BGILAW. Bà Trang đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu và hoàn thiện Báo cáo Thẩm định trong thời gian ngắn nhất.

Các vấn đề pháp lý cần lưu ý về thẩm định dự án

Xác định phạm vi thẩm định

Thẩm định pháp lý của dự án đầu tư là thẩm định các điều kiện pháp lý, có đủ hồ sơ trình duyệt theo đúng trình tự, thủ tục hay không. Thẩm định pháp lý của dự án có phù hợp với tiêu chuẩn của ngành, nghề địa phương trong các chương trình kinh tế mà ngành nghề của địa phương đã phát động.

Tóm tại, đây là quá trình thẩm định tính pháp lý của dự án. Nhằm đánh giá xem có đảm bảo tính pháp lý, có phù hợp với các quy định của nhà nước.

Yêu cầu và thông tin

Thông tin cần thiết cho thẩm định pháp lý dự án gồm dữ liệu về quy hoạch, văn bản pháp luật và tài liệu pháp lý của dự án.

Để biết thêm thông tin về các Luật sư, Cố vấn, nhân sự tại BGILAW, vui lòng truy cập Tại Đây

Truy cập Fanpage Facebook BGILAW Tại Đây

Leave a Reply